วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

มงคลสูตรคำฉันท์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มงคลสูตรคำฉันท์

 ผู้แต่ง  พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ลักษณะคำประพันธ์   กาพย์ฉบัง ๑๖ และอินทรวิเชียรฉันท์ ๑๑ แทรกคาถาบาลีจุดมุ่งหมายในการแต่ง  เพื่อให้ตระหนักว่าสิริมงคลจะเกิดแก่ผู้ใดก็เพียงผลมาจากการปฏิบัติของตนทั้งสิ้นไม่มีผู้ใดหรือสิ่งใดจะทำให้เกิดสิริมงคลแก่เราได้  นอกจากตัวเราเอง อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น